วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผลการปล้ำอย่างเป็นทางการของเจ้ากรดแดงลูกดู่ยักษ์...

ผลการปล้ำอย่างเป็นทางการของกรดแดงลูกชายดู่ยักษ์ ลูกเพาะชุดแรก จากรายละเอียดกระทู้ด้านล่าง เจ้ากรดแดงลูกดู่ยักษ์หลังจากได้ทดสอบหนึ่งครั้งผมว่าผ่าน แล้วจึงส่งมาให้พี่ชายเลี้ยงที่ นนทบุรี เพื่อเป็นแบบทดสอบวัดผลจริงเสียที หลังจากที่ส่งมาถึงที่ นนท์แล้ว ปรากฎว่าอู้งานป่วย คอดัง ขี้เขียวขี้ขาวอยู่ สองสัปดาห์ กว่าจะรักษาหายเป็นปกติ แล้วจึงได้เริ่มเช็ดเนื้อเช็ดตัว ออกกำลังกาย หนึ่งสัปดาห์ สัปดาห์ต่อมาปล้ำนวมกับไก่เชิงหนึ่งอัน ทางพี่ชายแจ้งว่าชั้นเชิงก็เหมือนกับที่เคยเห็นปล้ำครั้งแรก เป็นไก่หนุน ๆ ถอด ๆ จังหวะที่คุมได้ก็คุมตีหัวต่ำได้....
เลี้ยงต่อมาอีกหนึ่งสัปดาห์ จึงอุ้มไปปล้ำที่ซุ้มทนาย.. ซอยสนามบินน้ำ พอไปถึงทางเจ้าของซุ้มบอกว่าปล้ำแขวนหางกันสามอันห้าร้อยไปเลย พี่ชายบอก เอาล่ะสิ ไก่ยังไม่ได้ปล้ำเลี้ยงอะไรมาสักเท่าไหร่เลย เลยบอกไปว่าขอสองอัน อันละร้อยแล้วกัน เพราะว่ากลัวไม่ไหวจะได้จับ แต่ว่าทางฝ่ายทนายไม่ยอมจะเอาตามนั้น พี่ชายเองก็ลังเล แต่ว่ามีพรรคพวกแถว ๆ นั้นบอกช่วยกันคนละนิดละหน่อย ก็ได้ห้าร้อย บอกเอาไปเลย ไม่ไหวก็จับ แบ่งเงินค่าแขวนหางคนละห้าสิบ คนละร้อย เอาก็เอาวะ ว่างั้น
เปรียบเทียบประวัติและ สถิติ
เจ้าแดงปล้ำหนึ่งครั้ง ตอนอยู่ร้อยเอ็ดสิบห้านาที กับ นวมเต็มอันหลังจากหายป่วย วันนี้ได้ตอยาวกว่าหน่อย ได้ เปรียบรูปร่างประมาณ 5-4
คู่ต่อสู้ปล้ำมามากกว่า เนื้อหนังดีกว่า อายุน่าจะไล่เลี่ยกันแต่น่าจะดีกว่าเจ้าแดง เป็นตัวไล่ท้า
เมื่อปล่อยหางเข้าไป คู่ต่อสู้เข้ามาในลักษณะของไก่เชิง ๆบน ๆ น่าจะเป็นลูกผสมพม่า -ไทย มีเลี้ยวมีคุม มีตีตัว เจ้าแดงเองเป็นตัวหนุน ถอด ตีรัดล่างไล่ขึ้นบน หากโดนบังคับก็กัดบ่าตีตัวแก้ไข เวลาผ่านไปห้านาทีเจ้าแดงเป็นตัวหนุนตีอยู่ตัวเดียวเป็นไก่ที่คู่ต่อสู้ถ้ามาสไตล์บน ๆ จะตีเจ้าแดงไม่ถนัดเลย แผลหน้าคางแผลหูของคู่ต่อสู้เริ่มมาเพราะว่า เจ้าแดงขึ้นทีเป็นแทงด้วยตอทั้งนั้น เมื่อคู่ต่อสู้แผลเริ่มอื้อ ราคาตอนนี้ เอาเจ้าแดง ต่อสองก็มีจับกัน ที ยี่สิบ ห้าสิบกันประปราย เวลาผ่านไปเจ้าแดงก็ตีได้เรื่อย ๆ แผลแทงย้ำ ๆที่เดิม ก็เริ่มส่งผล คู่ต่อสู้หูแตก อาการเริ่มอ่อนให้เห็น ราคาตอนนี้ไหลไป ห้า สักพักไปสิบ เข้าสู่ช่วงนาทีที่ สิบกว่า ๆ จังหวะที่เจ้าแดงตีย้ำไปเรื่อยและจับได้ถนัด ๆ บินตีเข้าหูเต็ม ๆ คำ คู่ต่อสู้ร้องวิ่งโดดสังเวียนพักหนึ่ง พอหักหายขัดกลับมาชนแข็งแรงอีกครั้ง ตอนนี้ราคาไปยี่สิบ ฝั่งเราออกตัวกางมุ้งกันยุงกัด บังไปขุมละ สิบบาท ยี่สิบบาทสบายไป ฮ่า...
พอคูต้อสู้เข้ามาสู้กันอีกครั้งก็เริ่มช้า ๆ เป็นโอกาสเจ้าแดง ฉายเป็นชุด ๆ เบิ้ลแข้งเข้าหน้าคาง เข้าหูและเป็นการขึ้นตีด้วยตอเดือยล้วน ๆ คราวนี้คู่ต่อสู้วิ่งโดดสังเวียน แต่ฝั่งตรงข้ามบอกว่าหักขัด เอาลงมาสู้ใหม่ คราวนี้พอปล่อยลงมาโดนเจ้าแดงเติมอีก ชุดใหญ่ ๆ วิ่งร้องไม่สู้หน้าในนาทีที่ 18 ก่อนจมอัน 2 นาที เก็บเดิมพันครั้งแรกในชีวิต อย่างไม่เป็นทางการ แบบสวยงามประทับใจ ม้วนเดียวจบแบบพลิกความคาดหมายนิด ๆ
จากการประลองแขวนหางในครั้งนี้ สิ่งที่ได้เห็นจากเจ้าแดง พอสรุปได้ว่าเป็นไก่สไตล์ หนุนหน้าคาง ถอด ตีรัดล่าง แผลกระเดือก หน้าคาง หู ชัดเจน และ ย้ำแผลด้วยตอเดือยตลอด ลูกแก้ไขเวลาโดนคุมมาก ๆ มีกัดบ่าตีรัดตัวแรง ๆ ที่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจเล็ก ๆ ของคนเพาะไก่ หลังจากที่ไก่ชุดนี้ไม่ได้หวังผลและไม่เคยคาดหวัง วันนี้ลูกเพาะ ลูกครึ่งพม่าร้อย บวกแม่สายเชิงอีสานดั้งเดิม ได้แสดงให้เห็นถึงแนวทางการพัฒนา ก้าวแรกเล็ก ๆ กำลังจะเยื้องย่างไปข้างหน้าต่อไป...
ภาพเจ้าแดง...

แข้งหน้าเล็ก ๆ เรียว ๆ เกล็ดสองแถว

แข้งหลังกับเดือย แทง ๆ ๆ


รอฟังผลการปล้ำซ้อมครั้งต่อ ๆ ไป คนเลี้ยงคาดหวังและตั้งเป้าหากมีการพัฒนาที่ดี หวังได้ไปสนามมาตรฐานต่อไป บทพิสูจน์บทแรกของลูกเพาะยังคงท้าทายต่อไป

คลิปปล้ำครั้งแรกครับ...

คลิปต่อครับ...

อัพเดท ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ ทางพี่ชายได้เอาเจ้าแดงฝากให้ ลุงส่างสนามบินน้ำ เลี้ยงให้ เนื่องจากมีเวลามากกว่าพี่ชายที่ทำงานกลางคืน มีเวลาไม่มาก หลังจากที่ลุงเลี้ยงได้สองสัปดาห์ ก็เอาไปปล้ำที่เดิม กติกาคือแขวนหาง สามอันห้าร้อยเช่นครั้งแรก คราวนี้เจอกับไก่เชิง ๆ คุมบนหัวสูงได้เปรียบรูปร่างเรานิดหน่อย เราก็เป็นตัวหนุนตี กัดบ่าตีตัวสลับเหมือนเดิม คู่ต่อสู้เองก็เป็นไก่เก่งอีกตัวหนึ่ง เก็บไก่มาไม่เต็มสองอันหลายตัวก่อนหน้านี้ ครั้งนี้เราได้ตำแหน่งดี หนุนหน้าคอ ช่วงออกห่างมีลูกหน้าตรงชุดละสอง สาม แล้วโดนทุกครั้งด้วยตอเน้น ๆ ไก่ตัวนี้เป็นไก่ที่บินตีได้แรง แล้วแทงด้วยตอจริง สังเกตจากการปล้ำครั้งแรกที่อยู่กับผมแข้งขาอ่อน ๆ เพิ่งจับออกจากฝูงแล้วปล้ำเลย ยังโชว์ความแม่นให้เห็น ส่วนจากการปล้ำแบบพันพลาสเตอร์นั้น ตอจะทะลุต้องเปลี่ยนเทปทุกครั้งเป็นไก่ที่แทงใด้จัดจ้านดี ไม่ใช่ตีด้วยปลายตอลำเบา ๆ แต่บินได้สุดปีกสุดหางตีแรง ครั้งนี้เช่นเดิมหมดอันแรกราคายังไม่หนีกัน คู่ต่อสู้ก็ยังคุมบนตีได้ เราก็แอบชิงจังหวะตีได้ดี เข้ามาอันสองเราได้ตีมากขึ้นค่ต่อสู่เริ่มมีอาการคอแข็ง แต่ว่าก็ตอบโต้มาได้เรื่อย ๆ เราจังหวะฉายชุดใหญ่ ๆ ปลาย ๆ อันเริ่มแย่ เข้าอันที่สามอันสุดท้ายที่ตกลงตีกัน คู่ต่อสู้เริ่มหัวต่ำลงมาเลยเป็นโอกาสให้เจ้าแดงจับได้ถนัด ๆ จัดไปอีกชุดใหญ่ ๆ คู่ต่อสู้ทนไม่ไหววิ่งหนีโดดสังเวียน เอาเข้ามาก็ไม่สู้หน้าร้องแพ้ในที่สุด ก็เป็นอีกครั้งที่เก็บคู่ต่อสู้ได้อย่างประทับใจ ตอนนี้ซุ้มใหญ่แถวนั้นได้ข่าวและเห็นว่าอยากได้ไปเลี้ยงออกเหมือนกัน พี่ชายติดที่เกรงใจลุงส่างคนเลี้ยง เลยยังไม่ได้ให้ไป ต้องรอดูครั้งต่อไปที่จะหาประสบการณ์แถว ๆ นั้นไปก่อนรอให้แข็ง หากมั่นใจอาจจะมีวาสนาได้ไปเจ็บตัวแถว สนาม อตก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น