วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

บททดสอบ หวายดีเซล ลูกชายหวายตาเดียว...

เจ้าหวายดีเซล ไก่เชิงสีหวายไทยแต่หลายคนคุ้นว่าเป็นสีพม่า

เริ่มเดิมทีที่ เจ้าหวายตาเดียว พ่อพันธุ์หลัก ได้มาอยู่กับผมนั้นใช้เวลาพอสมควรกว่าที่จะได้ทายาทของมัน ช่วงที่ผมปล่อยเพาะในเล้าปรากฎว่าไม่ได้ลูกเลย สุดท้ายต้องไปปล่อยผสมข้างนอกที่บ้าน พี่ น้อง ที่นับถือกัน กับแม่ไก่เหล่าเชิงเหล่าดั้งเดิมสายอีสาน เจ้าหวายดีเซล เป็นลูกชุดแรกที่เกิดจากบ้านนี้ พอถึงวัยรุ่นกระทง ๆ หน่อยได้ไปปล่อยไว้ที่สุรินทร์ อายุพอปล้ำได้จึงจับกลับมาที่ร้อยเอ็ด ปล้ำหนึ่งครั้งกับไก่ใหม่ ๆ ด้วยกันหนึ่งอัน ก็ได้เห็นชั้นเชิงว่าเป็นไก่ที่มีเชิงใช้ได้ คุมบนบี้บังคับตีไก่ล่างได้ดี มีกัดบ่าตีตัว ไล่จับหัวทุบหลังให้เห็นหลาย ๆ ครั้ง ครั้งแรกก็พอใจในระดับหนึ่ง...

ต่อมาได้ส่งไปให้ คุณ อู๊ด บอระเพ็ด กับ อ. เน พรรคพวกกันที่ขอนแก่นเพื่อลองให้เลี้ยงเล่นเป็นการทดสอบสายพันธุ์ดู ว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากได้สองสัปดาห์คุณ อู๊ด ส่งข่าวมาว่าปล้ำไปแล้ว พร้อมทั้งส่งคลิปการปล้ำให้ดู ปล้ำครั้งนี้ปล้ำกับไก่อีกตัวที่ประวัติใช้ได้เหมือนกัน ก่อนหน้านี้ ตีไก่นอนมาแล้วไม่เต็มอัน แต่ว่าเสียเปรียบรูปร่างให้กับเราพอสมควร ด้วยควมที่เป็นไก่ใหม่ ๆ ก็ลองปล้ำดูได้ จากเท่าที่เห็นครั้งนี้ ทั้งคู่เป็นไก่ที่ชิงจังหวะคอกัน กัดบ่าตีตัวแลกกัน เจ้าหวายโดนตีตัวทรุดให้เห็นหลายครั้ง ส่วนเรานั้นก็มีจังหวะคาบตีตัวแรง ๆ ถ้าได้หัวก็ตีหัวเจ็บ ลูกห่างหน้าตรงก็ตีได้เจ็บ ๆ น่าดูเหมือนกัน ครั้งนี้ดูแล้วช้าลงมากกว่าเมื่อปล้ำครั้งแรกมาก คลิปที่ได้รับนั้น เป็นคลิปช่วงแรก ของการปล้ำ สำหรับผมดูแล้วอึดอัดขัดหูขัดตาพอสมควร เพราะว่าช้า ดูไม่ค่อยตั้งใจตีไก่ การเดิน การจัดระเบียบเท้าทำได้ไม่ดีเลย แต่การปล้ำครั้งนั้นใช้เวลาอันกว่า ๆ ก็ตีคู่ต่อสู้แพ้ ช่วงปลาย ๆ อันคู่ต่อสู้ลงหัวมาให้ เจ้าหวายได้ตีหัว คู่ต่อสู้เกิดอาการหัก และ เข้ามาอันสองพอได้หัวชัด ๆ ตีแพ้ร้องวิ่งหนีไป...

โดยส่วนตัวแล้วจากที่เห็นในคลิปการปล้ำครั้งนี้ยังไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และ ความเร็วตกไปจากครั้งแรกมาก จึงได้ให้ชื่อว่าจ้าหวายดีเซล ลูกทุบหลังไม่มีให้เห็น แต่ที่เห็นชัดเจนกว่าครั้งแรกคือวางแข้งได้หนักหน่วงดีกว่าเก่า อาจจะเพราะว่าคู่ต่อสู้ช่า และได้เปรียบรูปร่าง การคาบตีตัวนั้นคือตีรวบจากล่างขึ้นบนทำได้รุนแรงดี ตีหัวได้เจ็บแผลเกิดคมใช้ได้ ต้องรอดูพัฒนาการในครั้งต่อไป แล้วจะอัพเดทให้ชมเรื่อย ๆ...

คลิปการปล้ำครั้งที่สองครับ...

http://www.youtube.com/watch?v=6essEkj1Coo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น